Lượt xem: 1782

Đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam

Từ ngày 10/1 - 16/1/2022, Đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Đỗ Tấn Hậu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam. Hoạt động có ý nghĩa to lớn, thể hiện được tình cảm, sự gắn kết của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam.

 


Đồng chí Đỗ Tấn Hậu – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho các đơn vị

 

    Đợt này có 07 tỉnh, thành phố phía Nam cùng tham gia hành trình: Sóc Trăng, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai và Cà Mau. Tiếp đoàn có đồng chí Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 5 Hải quân. Đoàn công tác đến thăm và chúc Tết các đơn vị: Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; Trạm Ra đa 610, Đồn Biên phòng, Trạm Hải đăng, Đảng ủy-UBND xã Thổ Châu; Trung đoàn 152/Quân khu 9, Trạm Ra đa 595 đảo Hòn Khoai; Trạm Ra đa 615, Đồn Biên phòng, Trạm Hải đăng và Tổ Nhân dân tự quản đảo Hòn Chuối; Trạm Ra đa 600, Đồn Biên phòng, Trạm Hải đăng, Đảng ủy - UBND xã An Sơn đảo Nam Du; Trạm Ra đa 625/Vùng 5, Đồn biên phòng, Đại đội 7/Quân khu 9, Tiểu đoàn Công binh/Quân khu 9, Đảng ủy-UBND xã Tiên Hải đảo Hòn Đốc.

    Tại các nơi đến, Đoàn thăm hỏi và gửi tặng những phần quà với tổng kinh phí trên 500.000.000 đồng. Cũng dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã trao tặng 15.000 khẩu trang y tế cho các đơn vị để cùng đồng hành trong công tác phòng, chống COVID-19, tổng kinh phí trên 10.000.000 đồng.

    Đồng chí Phạm Khánh Duy, quê xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu hiện là chiến sĩ Trắc thủ Trạm Ra đa 610 cho biết: “Từ lúc ra đây công tác, em chưa về nhà lần nào, một phần vì xa, một phần vì do ảnh hưởng của COVID-19. Mặc dù rất nhớ nhà nhưng vì nhiệm vụ em luôn chấp hành và thực hiện tốt công việc được giao. Hôm nay, được gặp các chú, anh, chị ra thăm em rất mừng và xúc động. Cảm thấy nguôi ngoai đi nỗi nhớ nhà, đặc biệt là trong không khí Tết đang đến gần như thế này”.

    Phát biểu chúc Tết tại các đơn vị, đồng chí Đỗ Tấn Hậu chia sẻ đôi nét về kết quả phòng, chống dịch và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới và động viên tinh thần đến quân, dân tại các đảo. Đồng chí cũng khẳng định, đất liền luôn là hậu phương vững chắc để quân, dân các đảo Tây Nam yên tâm lao động, sản xuất và bảo vệ biển, trời Tổ quốc.


Đoàn công tác tặng quà cho chiến sĩ quê Sóc Trăng đang công tác tại Trạm Ra đa 610

 

    Đồng chí Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến gửi lời cảm ơn tỉnh Sóc Trăng dành tình cảm đặc biệt cho Vùng. Đồng thời, đồng chí cũng thông tin về tình hình biển đảo Tây Nam năm 2021. Từ tháng 7/2021, tình hình COVID-19 phức tạp, chiến sĩ căng mình không để dịch bệnh lây lan trong đơn vị. Bằng sự đoàn kết của cán bộ chiến sĩ toàn Vùng, sự yêu thương, giúp đỡ, chia sẻ của cán bộ, chiến sĩ, chính quyền địa phương đơn vị công tác, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã bảo vệ vững chắc vùng biển Tổ quốc. Đồng chí Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến cũng thay mặt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Vùng 5 gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

    Có thể nói, việc tỉnh Sóc Trăng thành lập đoàn tổ chức thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vùng biển Tây Nam là hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khắc phục mọi khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Đồng thời, thể thể hiện được sự gắn bó giữa tỉnh nhà với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc vùng viển Tây Nam.

Hồ Mộng Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 898
  • Trong tuần: 70,231
  • Tất cả: 11,864,258